Bế demi là gì? – IN ĐÂY RỒI WORKSHOP

Bế demi là gì?

Đăng bởi IN ĐÂY RỒI ngày

Bế demi là gì? -  là bế đứt phần decal trên lớp đế giấy theo hình dạng khuôn mẫu thiết kế để dễ dàng lột dán 

Bế demi là một khái niệm khá mới mẻ mà nhiều người còn chưa biết đến. Để hiểu về khái niệm này, bạn có thể hiểu một cách đơn giản như sau:

Khái niệm bế demi

Bế demi là công đoạn thuộc vào khâu gia công ấn phẩm sau khi in ấn. Bế demi là phương pháp bế được thao tác trên các ấn phẩm decal. Thông thường, đường bế sẽ được tạo nên theo hình dáng thiết kế của ấn phẩm. Người dùng sẽ dễ dàng bóc ra được ấn phẩm để dán vào sản phẩm của mình.

Nếu như không có công đoạn bế demi này. Tem nhãn decal của bạn sẽ khó bóc ra được để dán vào sản phẩm. Bên cạnh đó, đường nét xung quanh decal tem nhãn sẽ không được đẹp mắt.

In decal bế demi
.DECAL SAU KHI BẾ DEMI

In decal bế demi là một dịch vụ thuộc vào ngành in ấn hiện nay. Các đơn vị in ấn sẽ thực hiện việc in tem nhãn decal trên các chất liệu nhựa, giấy…Sau đó, họ sẽ thực hiện các thao tác gọi lại bế demi cho decal theo hình dạng yêu cầu. Hình dạng này chủ yếu là theo thiết kế ban đầu giữa khách hàng và đơn vị in ấn. Quy trình bế demi được thực hiện nhanh chóng và mang đến tiện lợi cho khách hàng. Cụ thể:

  • Các sản phẩm tem nhãn decal sau khi được bế demi được sử dụng dễ dàng. Tức là, người dùng chỉ cần bóc tem ra khỏi lớp keo bảo vệ bám vào một lớn giấy.
  • Đường bế đảm bảo liền mạch và không bị đứt quãng.
  • Demi sẽ mang đến một hình dáng decal giống với thiết kế ban đầu. Điều này đảm bảo được tính thẩm mỹ của ấn phẩm sau khi thành phẩm.
  • Tiết kiệm được kha khá lượng giấy sử dụng khi in ấn

Vậy, in decal bế demi có thể thực hiện được trên chất liệu nào trong ngành in. Bạn đọc có thể tìm hiểu ở phần tiếp theo sau đây của intietkiem.com.

Dịch vụ in decal bế demi

Dịch vụ in decal bế demi dành riêng cho các sản phẩm decal là chủ yếu. Cụ thể như:

In decal giấy

Là loại decal được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, được dùng để dán lên các sản phẩm như:

  • Bao bì.
  • Sản phẩm mỹ phẩm, hàng hóa bày bán trong siêu thị.
  • Linh kiện và các thiết bị điện tử.

Ngoài ra Decal giấy có thể dán được trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Chẳng hạn như: cotton, gỗ, nhựa, thuỷ tinh, nilon.

In decal giấy kraft

In decal giấy kraft còn có tên gọi khác là in decal da bò. Bởi vì loại giấy này có đặc điểm là giống với màu vàng nâu như da bò. Ngoài ra, bề mặt của loại giấy này sần sùi không được mịn màng. Kiểu decal này phù hợp với những khách hàng yêu thích phong cách bụi cổ điển. Bế demi được thực hiện trên chất liệu này khá tốn kém so với giấy thông thường. Bên cạnh đó, khách hàng thường lựa chọn kiểu bế đứt là chủ yếu.

In decal nhựa

Là loại decal có giá thành cao hơn so với ấn phẩm decal giấy thông thường. Decal nhựa được dùng làm tem nhãn in lên các sản phẩm và hàng hoá. Bế demi decal nhựa được thực hiện đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Bên cạnh đó, bạn sẽ đảm bảo được đường bế không bị rách gãy..

In decal trong

Decal trong được khách hàng lựa chọn làm tem nhãn, logo, in khổ lớn…decal trong được làm từ vật liệu nhựa trong suốt 2 mặt. Decal trong có độ bám dính cực tốt lên các sản phẩm cần dán nhãn. Do vậy, decal trong được dán chủ yếu trên các quảng cáo ngoài trời.

in decal trong
In decal trong

In decal sữa

Decal sữa là một loại decal có màu trắng là chủ yếu. Tuy nhiên, màu sắc trắng ở đây là trắng ngà chứ không phải trắng trong. In decal sữa có độ bền cao và chịu được nhiệt độ ngoài trời. Do vậy, decal sữa được dán nhiều trên các sản phẩm tiếp thị và quảng cáo.

In decal lưới

Decal lưới được sử dụng nhiều trong lĩnh vực trang trí và dán kính. Loại decal này có những lỗ tròn nhỏ được xếp thành hàng ngang dọc bằng nhau. Bề mặt decal có màu trắng sữa và bên dưới là một lớp keo dán chuyên dụng.

Các loại decal bế demi

Hiện nay, bạn sẽ thường thấy xuất hiện 2 kiểu bế demi chủ yếu sau:

  • Decal bế đứt: ấn phẩm sau khi hoàn thành công đoạn bế decal demi. Phần decal tem nhãn sẽ được tách rời hết ra bên ngoài riêng lẻ. Như vậy, khi bóc tem là bạn bóc tách 2 phần tem và decal ra ngoài.
  • Decal bế rời: bạn sẽ tưởng tượng kiểu decal bế rời là toàn bộ decal vẫn nằm trên khung giấy. Chỉ có phần decal cần dán vào sản phẩm được bóc hết ra ngoài. Phần decal được dán lên vẫn giữ nguyên trên một khung giấy đế to. Đây là kiểu decal được mọi người lựa chọn nhiều vì kiểu này mang đến nhiều tiện ích.
Decal bế rời
Decal bế rời

Ưu nhược điểm của in decal bế

Dịch vụ in decal bế demi này cũng có những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu nhược điểm của in decal bế
Ưu nhược điểm của in decal bế

Ưu điểm

  • Dễ cắt theo mẫu tùy ý: in decal bế có thể thực hiện theo nhiều hình dáng khác nhau. Công nghệ bế demi hiện đại mang đến những đường bế sắc nét và chuẩn xác.
  • Dễ xử lý hình ảnh có chi tiết từ đơn giản cho tới phức tạp. Điều này có được là nhờ vào công nghệ bế demi hiện đại của từng đơn vị in. Bởi vì, công nghệ bế cắt cho phép cắt chính xác gần như tuyệt đối 1/10mm. Cho nên, các chi tiết phức tạp nhất cũng được chúng tôi cắt tạo hình một cách xuất sắc.
  • Giá in decal bế: là công đoạn gia công có giá thành khá rẻ để được ấn phẩm đẹp mắt.

Bên cạnh những ưu điểm của dịch vụ in bế decal thì cũng có những nhược điểm sau:

Nhược điểm của dịch vụ in decal bế demi

  • Nếu khách hàng thực hiện in rồi bế decal với số lượng ít sẽ có giá thành đắt
  • Trường hợp khách hàng in ấn bế demi decal số lượng lớn sẽ mất khá nhiều thời gian.
(theo wikimedia)

Bài viết cũ Bài viết mới

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý, bài đăng phải được duyệt trước khi đăng